Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Bất động sản năm 2015

Khởi động sớm

Không giống với vài năm trước, năm nay, các DN, sàn giao tế BĐS khai xuân từ khá sớm (ở mức mùng 6 ÂL). Xem ra, cách hiểu "tháng giêng" đã không còn hợp cách với hoàn-cảnh thị trường hiện tại.

Lý giải tình trạng này, CT HĐQT kiêm Tổng GĐ doanh nghiệp nhà đất hoàng gia phát biểu: "Thị trường đang có thể thấy khá nhiều dấu hiệu chủ động từ sự hỗ trợ của chính sách Nhà nước, đòn bẩy tài chính -hay-  tâm lý khách hàng và sự quyên sinh động theo chiều hướng tốt lên của các thành tố tham dự thị trường. Nên chi, ngay đầu năm mới, nhiều đơn vị, doanh nghiệp nhà đất đã sớm quay lại vận hành nhằm tranh thủ sự đi lên của thị trường".

Ông Nguyễn Viết Hải, Tổng Giám đốc DN Cổ phần đầu tư vào địa ốc VIC cũng cho hay, người Việt thường có khuynh hướng mua nhà đầu năm nhằm- đón lộc may mắn. Nhiều hơn. Sau kỳ nghỉ Tết khá dài, họ có đủ thời gian điều tra thông tin đặng đầu năm mới có thể nêu ra xác định mua nhà. Thêm vào đó, các đối tượng như Việt kiều, người lao động nước ngoài nhân về quê ăn Tết thường tranh thủ mua nhà trước rằm tháng giêng. Theo ông Hải, DN của ông khởi động sớm cũng là nhắm vào đối tượng này.

Thống kê cho thấy, tuy ra-mắt khá sớm nhưng nhiều sàn giao tiếp, Cty BĐS cũng gặt hái được thành đạt nhất định. Đơn cử, ngay trong ngày mùng 6 ÂL (24/2), Siêu thị dự án HH2B Linh Đàm STDA đã có 2 giao tế thành đạt; EZ Property ký kết thành đạt 3 hợp đồng, trong đấy gồm 1 hợp đồng đặt cọc, 2 hợp đồng kinh-doanh; dự án chung cư HP Landmark của Sàn giao tiếp nhà đất Hải Phát cũng có 2 căn được khách đặt cọc... Còn công ty Cổ phần đổ vốn vào dầu hỏa GP Invest dù chưa có giao tiếp thành công tuy-nhiên cũng nhận được khá nhiều sự hào hứng khảo sát của khách hàng về dự án HH2B Linh Đàm Tràng An Complex…

sàn giao dịch bất động sản
nhiều sàn giao du đã mở màn ra-mắt trở lại với khá nhiều sản phẩm bất động sản đáp-ứng khách hàng. Ảnh thí dụ

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, địa ốc là ngành đặc thù, thành đạt không tùy thuộc vào việc bắt đầu sớm hay muộn mà vị trí chiến lược, giải pháp tạo dựng tăng trưởng sản phẩm cũng như cách tiếp cận người mua của mỗi đơn vị, DN.

Nhiều loại mặt hàng tốt đã sẵn sàng

Các đơn vị cung cấp đều tỏ ra khá tự tin khi cho rằng, Chuẩn bị tới, những mặt-hàng "chào hàng" đều có chất lượng cao , phẩm chất đúng cách, nguồn hàng có thừa với không ít biệt đãi thu hút.

Ông Phạm Thanh Hưng, CT HĐQT Cengroup khám phá, trong ngày 28/2 tới đây, đơn vị này sẽ tổ hợp với mạng lưới Siêu thị dự án HH2 Linh Đàm nhất loạt mở bán 10 dự án: R6 Vinhomes Royal City, Gamuda, Goldmark City, Helios… với nhiều biệt đãi lôi cuốn cho người mua như lì xì 2% giá trị căn hộ chung cư, tặng 1 - 3 chỉ vàng cho mỗi khách mua… Ông Hưng cho hay, những loại mặt hàng này đã được công ty chọn lọc kỹ càng, đảm bảo đáng giá, đa số đã hoàn thiện bước vào sử dụng hoặc có giai đoạn xây-dựng tốt.

Một đơn vị phân phối hùng hậu khác là Liên minh những sàn giao tiếp bất động sản G5 cũng khám phá, công ty đang tăng hết tốc lực, nhân sự nhằm- dồn sức cho sự kiện mở bán một loạt sản phẩm như D'. Le Pont D'or Hoàng Cầu, Five Star số 2 Kim Giang… vào ngày 8/3 tới. Hội quán địa ốc chuẩn bị mở bán mua chung cư HH2B Linh Đàm biệt thự để Xá (Gia Lâm), Xuân Phương (Nam Từ Liêm)… Sang tuần, EZ Property cũng mở bán hàng loạt dự án chung cư mới với tầm giá đúng cách như: Tòa C dự án HH2B Linh Đàm Kim Văn Kim Lũ (Nguyễn Xiển) của chủ đầu tư Vinaconex 2 có tầm giá 19 - 20 triệu đồng/m2; Đồng Phát (Hoàng Mai) giá từ 18,5 - 19 triệu đồng/m2; dự án HH2B Linh Đàm cao cấp Hongkong Tower (243 Đê La Thành) với giá 35 - 40 triệu đồng/m2 (Giá những dự án HH2 Linh Đàm tính theo thông thủy, nội thất triệt để).

Công ty Cổ phần đầu tư vào dầu lửa GP Invest cũng đang khẩn trương đẩy nhanh quá trình, hoàn thiện phần móng của dự án chung cư Tràng An Complex để mở bán vào tháng 5 tới. Chỉ huy đơn vị này cũng úp mở về việc sẽ trình làng thêm một dự án mới tại địa chỉ tâm điểm TP. Hà Nội trong năm nay.

Rõ ràng, những Cty bất động sản đều tỏ rõ tham vọng thâu tóm thị trường với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về loại mặt hàng -hay- chiến lược kinh doanh. Dù vậy, các nhà chuyên môn vẫn đưa ra cảnh báo, các đơn vị, doanh nghiệp vẫn nên cực kỳ đề phòng , dù tâm lý người mua đã được tu-sửa song chỉ các loại mặt hàng thực sự một cách thích hợp về sáng giá, giá trị mới được đồng thuận và thu nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét